25, జులై 2011, సోమవారం

సిరివెన్నెల శోభ

మురళీ మనోహరం! భారతీయసంగీతపుఆత్మ
జగత్ వశీకరణం ఈనాదం 
సాహితీ సంద్రాన ఉవ్వెత్తున ఎగసిపడే భావ కెరటం 
సంగీతం నా.. చెవుల ద్వారా ఆత్మను చేరే వేళ  నా మనస్సు స్వర్గాన్ని తాకుతుంది.. అన్నారు  ఒక కవి..
ఆ కవి మాటలకి..స్పూర్తితో.. అది  నిజంగా ..నిజం .సంగీతానికి   సరిజోడీ అయిన సాహిత్యం తోడైతే..
అది ఒక సినిమా పాట అయితే ..

ఆపాటే.. సిరి వెన్నెల పాట.

చాలా మందిఈపాట తమకి.. చాలా చాలా ఇష్టమనిచెబుతూ ఉంటారు.
 ఎందుకంటే ..అలసిన మనసుకి ఓ..పాట.ఆ పాట మనసుని సేదతీరుస్తూ.. తన ఒడిలో.. మన అందరిని అమ్మలా.. అమ్మ పాడిన జోల పాటలా..లాలిస్తే.. ఎంత బాగుంటుంది!మరి ఆ పాట.. జగమంతా..పాలిస్తుంది.

ఆ పాటే.. విధాత తలపున ప్రభవించినది అనాది జీవన వేదం..నాకు.. చాలా చాలా చాలా.. ఇష్టమైన పాట.. ఎద కనుమలలో.. ప్రతిధ్వనించిన విరించి..విపంచి గానం ..ఆకాశవాణి విజయవాడ కేంద్రంలో..అ పాట కోరిన వారి  పేరులలో.. అత్యధికంగా.... ఎవరైనా ఉన్నారంటే  అది నేనే! ఇప్పటికి.. ఆ పాట ప్రసారమైతే..వింటూ.. నన్నే తలచుకుంటారు..

ఆ .. పాట సాహిత్యం ,సంగీతం నా..పై..గాఢ ముద్ర  వేసాయి.నా మనసు బాగోలేనప్పుడు  ఈ పాట వింటే చాలు .. మనసు దూదిపెంజలా మారిపోతుంది..ప్రాణ నాడులకు స్పందన నొసగిన ఆది ప్రణవనాదం కదా..! ఫ్రెష్ గా నూతన   ఉత్తేజం నింపుకుని  జీవితాన్ని  జీవిస్తాను. తెలుగు సిని సంగీతంలో.. ఉస్తాద్ పండిత్ హరిప్రసాద్ చౌరాసియా అంటేనే  నాకు వండర్  అనిపించింది.. ఎందుకంటే.. నాకు .. . ఆయన బాన్సురి పరిచయం ఉంది ఎలా అంటే.. సిరివెన్నెల సినిమా కన్నా   ముందు.." సిల్సిలా" చిత్రంలో..వారి వేణు నాదం ఆ సినిమా..స్టార్టింగ్ లో..   మనలని అలరించింది. అప్పుడే  .. హరిప్రసాద్ గారి వేణు నాదం గురించి తెలిసింది. తర్వాత.. సిరివెన్నెల  చిత్రం .. కథానుగుణంగా   ప్లూట్ ప్లేయింగ్  మనలని.. వినువీధుల్లో.. విహరింపజేసింది.. ఎంతైనా.. సంగీతపు ఆత్మని తన అణువణువునా..నింపుకున్న కళాకారులు కదా! ..

 సంగీత వినీలాకాశంలో..చందమామ.. కే.వి.మహదేవన్.. భారతీయ సంగీత దిగ్గజం మేరుపర్వత నగదీరుడు.. హరిప్రసాద్ చౌరాసియా మేలికలయికతో.. వచ్చిన పాటలు.. ఎంత హిట్.. అయి..అందరి వీనులు విందు చేసాయో.. కదా ! ".పశుర్వేత్తి,శిశుర్వేత్తి,వేత్తి గాన రసః ఫణి " ..అంటే.. ఇదేనేమో! సరసస్వర సుర ఝరీ..గమనమౌ సామవేద సారమిది..ఈ..గీతం. సహజంగా.. వేణు నాదాన్ని  ఇష్టపడే నేను..  ఈ.. బాసురి..నాదాన్ని.. వినడం అంటే.. నన్ను..నేను మర్చిపోయినట్లే. ఇక సాహిత్యం విషయానికి  వస్తే..సీతారామశాస్త్రి గారికి.. ఈ.. సినిమా పేరునే.. ఇంటిపేరుగా.. ఇచ్చిన ఘనత  సాహిత్యానిదే..

ఇక పాట లో.. తారాగణం సర్వదమన్ బెనర్జీ, సుహాసిని, సంయుక్త        వీరిచేత జీవింపజేసిన  మన తెలుగు  కళామ తల్లి ముద్దు బిడ్డ .. కళా తపస్వి..  పాటకి.. గళం అందించిన.. ఎస్.పి.బాలు,సుశీలమ్మ,  ఎవరిని వదిలేసినా.. క్షమించరాని నేరం చేసినట్లే..  ఇంత మంది.. విద్వత్తు కలిస్తే.. ఈ..పాట.

 నీకు ఏ..పాట అంటే ఇష్టం అంటే.. నేను టాప్ వన్ గా.. చెప్పే పాట..  నిను నిద్రిస్తున్న సమయంలో.. ఎక్కడైనా ఈ..పాట వినిపిస్తున్నా..వెంటనే.. నన్ను..నిదుర లేపే పాట  ఈ..పాట.  నా అంతిమ యాత్ర .. ఈ..పాటతో.. సాగాలి అని నా.. కొడుకుకి.. చెప్పిన మాట. . ఇంత చెప్పి ఈ..పాట గురించి ఏమి చెప్పలేదు కదూ! ఎందుకంటే. ఈ..పాట గురించి చెప్పటానికి..

నాకు.. మాటలు లేవు.. అనుభవం చాలదు.. నేను.. అంత ఎదగలేదు.. ఇంత గొప్ప పాట గురించి.. చెప్పటానికి.. నాకు సాహసం లేదు  .. ఇన్నాళ్ళు.. చెప్పనిది..కూడా..అందుకే.. ఏమైనా..చేప్పగల్గుతానేమో.. అని.. వెయిట్  చేసాను.  ఉచ్స్వాసం  కవనం ..నిశ్వాసం గానం...  అంతే! ఆపాత మధురం సంగీతం.. ఆలోచనామృతం ..సాహిత్యం. .. ఈ..రెండూ.. ఈ..పాటలో.  The flute is symbol of the spiritual call. The  call of the divine love .. సంగీతపు ఉస్తాద్.. మాటలో.  పాటని ఆస్వాదించండి  ఈ లింక్ లో 




1 వ్యాఖ్య:

మురళి చెప్పారు...

నాకు ఇష్టమైన సినిమా.. మరీ ఇష్టంగా వినే పాటలు....