31, మార్చి 2023, శుక్రవారం

యాభై యేళ్ళ జ్ఞాపకం


గతాన్ని తవ్వుకుంటేనూ బాల్యాన్ని స్మరించుకుంటేనూ.. మధుర జ్ఞాపకాలూనూ అనుభూతులూనూ.. 


ఎన్టీ వోడిని నేను సినిమాల్లో కాకుండా రెండు సార్లు సమీపంగా చూసానని.. తెలుగుదేశం పార్టీ ఆవిర్బావ దినోత్సవం జరుపుకుంటున్న తరుణంలో గుర్తొచ్చింది. 


మొదటిసారి చూసిన సంగతి కన్నా ముందు…

రెండవసారి చూసిన సంగతి మాత్రం తేలికగా గుర్తుంది.. 1982 లో అనుకుంటాను.నేను ఇంటర్మీడియట్  చదువుకుంటున్నాను. ఆయన పర్యటనలో భాగంగా మైలవరం లో సభ నిర్వహించినప్పుడు ఆయన వెనుకనే వేదికపై కూర్చోగల్గే అదృష్టం దక్కింది. ఎన్టీ ఆర్ కూడా మాతో పాటు వేదికపై పద్మాసనంలో కూర్చున్నారు. 


ఇక మొదటిసారి చూసిన జ్ఞాపకం కోసం యాభై యేళ్ళు వెనక్కి వెళ్ళి  జ్ఞాపకాలను తడుముకున్నాను.


బెజవాడ (విజయవాడ) నేను పుట్టినవూరుకు నా స్వస్థలానికి జంక్షన్ లా వుండేది. కనకదుర్గ గుడికి వెళ్ళి అమ్మవారిని యిప్పటి వరకూ  రెండు లేక మూడుసార్లు మాత్రమే దర్శించాను. మొదటిసారి.. మా పెద మామయ్య చిన్న పిన్ని తో కలిసి వెళ్ళినట్టు లీలగా గుర్తుంది. అదీ దసరా పండుగ తర్వాతని గుర్తు. 


మా అమ్మమ్మ గారింటి దగ్గర పెరిగే నేను పెదమామయ్య చిన్న పిన్ని తో కలిసి మా వూరు వెళ్ళి అక్కడ కొన్నాళ్ళు వుండి తిరుగు ప్రయాణంలో కనకదుర్గ అమ్మవారిని దర్శించుకుని ఆ తర్వాత మ్యాట్నీ షో   “పండంటి కాపురం” సినిమా చూసినట్టు గుర్తు. సినిమా కథ నా మెదడుకు యెక్కేంత వయసు నాకు లేదు కానీ.. ఆ సినిమా పూర్తి అయ్యేటప్పటికి చీకటి పడిందని, సినిమా అయిపోగానే.. ఆ సినిమా తెర ముందు వున్న పెద్ద అరుగుపైకి యెన్ టి రామారావు అక్కినేని నాగేశ్వరరావు కృష్ణ ఇంకా పేరు తెలియని సినిమాల్లో నటించే అమ్మాయిలు వొకరి తర్వాత వొకరు ఆ అరుగుపైకి వచ్చి కూర్చుని వొకరి తర్వాత వొకరు మాట్లాడి పూలగుత్తులు ఇచ్చుకుని దండలు వేసారని శాలువాలు కప్పారని గుర్తు వుంది. నాకు బాగా గుర్తుంది మాత్రం గంభీరంగా కోటు ధరించిన  యెన్ టి రామారావు గారు సన్నగా వున్న కృష్ణ గారు. వాణిశ్రీ వున్నట్టు కూడా లీలగా జ్ఞాపకం. వారందరూ సంచీ పట్టి హాలంతా తిరుగుతూ డబ్బులు సేకరించినట్టు కూడా జ్ఞాపకం. కరువొచ్చిందట, వారికి సహాయం చేయడం కోసం అలా చేస్తున్నారని మామయ్య అన్నట్టు జ్ఞాపకం. 


నేను మొదటిసారి చూసిన సినిమా అది. సినిమా లో అట్లా నటించి సినిమా అయిపోయాక తెర ముందుకు వచ్చి కనబడతారని అప్పుడు అనుకున్నాను. ఆ కార్యక్రమం అయ్యేటప్పటికి బాగా పొద్దుపోయింది. సినిమా నటులందరూ వెళుతుంటే అందరూ కాగితాల మీద సంతకాలు పెట్టించుకోవడానికి చేయి అందించడానికి పోటీపడ్డారు. ఆ గుంపులో పడి నాక్కూడా వూపిరి ఆడలేదు. తర్వాత జనసందోహాలతో కలిసి కాలువ మీద వంతెన దాటి బస్టాండ్ కి నడిచివెళ్ళి నూజివీడు వెళ్ళే లాస్ట్ బస్ యెక్కి అమ్మమ్మ యింటికి చేరుకునేటప్పటికి అర్థరాత్రి అయిందని జ్ఞాపకం. ఆ తర్వాత రోజు సినిమా యాక్టర్స్ అందరూ.. కొందరు తెనాలి, కొందరు గుడివాడ వెళ్ళి విరాళాలు సేకరిస్తారని అక్కడ సినిమా యాక్టర్స్ ను చూడొచ్చు అని మామయ్య ఇంటి చుట్టుపక్కల వారికి చెప్పాడు. 


అప్పట్లో రేడియో వినడం వీక్లీలు మాస పత్రికలు చదవడం బెజవాడ వెళ్ళి  సినిమాలు చూడటం గొప్పగా వుండేది. ఎవరైనా బెజవాడ వెళ్ళి బట్టలు కొనుక్కొచ్చుకున్నా సినిమా చూసొచ్చినా మర్నాడు చుట్టుపక్కల ఇళ్ళ వాళ్ళందరూ యెంతో ఆత్రుతగా ఎదురు చూసేవారు. సినిమా కథ చెబుతారని కొనుక్కొన్నవి చూడాలని. 


ఆ తెల్లవారి పెదమామయ్య పిన్ని తాము చూసిన సినిమా యాక్టర్స్ ని గురించి గొప్పగా చెప్పడం, వారు మాట్టాడిన మాటలను విరాళాలు సేకరించడం గురించి చెబుతూ గర్వపడటం జ్ఞాపకం వుంది. 


ఎందుకో ఇదంతా లీలగా గుర్తొచ్చింది. పండంటి కాపురం సినిమా యేనా లేక మరేదైనా నా అని అనుమానం. మా పెదమామయ్యను పిన్ని ని ఫోన్ చేసి అడుగుదామనుకున్నాను. నవ్వుకున్నాను.. ఈ విషయమై ఫోన్ చేయాలా అని. మరెలా!? ఒక ఐడియా తట్టింది. . రుజువు పరుచుకోవడానికి పండంటి కాపురం సినిమా రిలీజ్ యెప్పుడైందో గూగుల్ లో వెతికాను. 1972. నా కప్పుడు ఐదేళ్ళు అని గుర్తు. లెక్క సరిపోయింది. ఆ సినిమా శత దినోత్సవం బెజవాడ లో జరిగిందని ఊర్వశి ధియేటర్ అని.. అక్టోబర్ 28 వ తేది న అని ఆ కార్యక్రమానికి పైన పేర్కొన్న అనేకమంది నటీ నటులు హాజరైనారని.. రాయలసీమ కరువు సహాయనిథి కి విరాళాలు సేకరించారని. ఈ వివరాలున్నీ వున్న ఆంధ్రజ్యోతి దిన పత్రికలో లభించింది. భలే సంతోషపడ్డాను. అప్పుటి నా జ్ఞాపకాలు యింకా లీలగా దాగివున్నాయని అర్థమైంది. వావ్ అనిపించింది నాకైతే! 


ఇక తర్వాత మెట్టినిల్లు బెజవాడ ను ఆనుకుని అవడం వల్ల

ముఫ్పై యేడేళ్ళ నుండి బెజవాడ నాలుగు దిక్కులతోనూ కలిసి.. మనుగడ సాగిస్తూ వీధి వీధి.. తిరిగినట్టుగానే వుంటుంది. మన బెజవాడ కదా.. అని ఒడలు ఉప్పొంగుతూ వుంటుంది.


యాభై యేళ్ళ జ్ఞాపకం. వావ్ వనజమ్మా అని భుజం చరచుకున్నాను. 


మెదడు ని చురుగ్గా వుంచుకోవాంటే జ్ఞాపకాలను తవ్వుకోవాలి. భాష మర్చిపోకుండా తప్పులు రాయకుండా వుండాలంటే కాగితంపై రాసుకోవాలి. బిగ్గరగా చదవాలి.



ఉదయం అంటే కలలో నుండి కల లోకి మేల్కొనడం. ఈ ఉదయం.. నేను తీసిన చిత్రాలు. అట్లాంటా నగరం.


 

కామెంట్‌లు లేవు: